Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thủ tục cấp lại giấy phép xây dựng

Thủ tục hành chính cấp huyện Lĩnh vực Xây dựng cấp huyện  
Thủ tục cấp lại giấy phép xây dựng

 Trình tự thực hiện:

Bước 1: Chủ đầu tư nộp hồ sơ và lệ phí cấp giấy phép xây dựng tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND các huyện, thành phố;

Bước 2: Cán bộ tiếp nhận có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ; kiểm tra hồ sơ; ghi giấy biên nhận đối với trường hợp hồ sơ đáp ứng theo quy định hoặc hướng dẫn để cá nhân hoàn thiện hồ sơ đối với trường hợp hồ sơ không đáp ứng theo quy định; Cán bộ tiếp nhận chuyển hồ sơ đến Phòng Công thương (đối với các huyện), Phòng Quản lý đô thị (đối với Thành phố Phủ Lý) để giải quyết theo quy định pháp luật.

  Bước 3: UBND các huyện, thành phố căn cứ các quy định hiện hành xem xét cấp lại giấy phép xây dựng.

Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND các huyện, thành phố.

Thành phần, số lượng hồ sơ:

* Thành phần hồ sơ:

- Đơn đề nghị cấp lại giấy phép xây dựng;

- Bản chính giấy phép xây dựng đã được cấp đối với trường hợp giấy phép xây dựng bị rách, nát.

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thời hạn giải quyết:  03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ chức, cá nhân

Cơ quan thực hiện TTHC:

* Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND các huyện, thành phố

* Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng Công thương (Phòng Quản lý đô thị)

Kết quả thực hiện TTHC: Giấy phép xây dựng được cấp lại dưới hình thức bản sao

Phí, lệ phí: Không

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không

Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC:

Giấy phép xây dựng chỉ cấp lại đối với các trường hợp bị rách, nát, hoặc bị mất.

Căn cứ pháp lý của TTHC:

- Luật Xây dựng năm 2014;

- Nghị định 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng;

- Quyết định số 12/2013/QĐ-UBND ngày 25 tháng 02 năm 2013 V/v ban hành lệ phí cấp Giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Hà Nam.