Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xóa đăng ký thường trú

Thủ tục hành chính cấp huyện Lĩnh vực Công an cấp huyện  
Xóa đăng ký thường trú

 

 - Trình tự thực hiện:

 

+ Bước 1- Công dân chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

+ Bước 2- Đến nộp hồ sơ tại trụ sở Công an các huyện, thành phố (thành phố Phủ Lý).

* Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:

Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy biên nhận trao cho người nộp.

Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ làm lại cho kịp thời.

+ Bước 3- Nhận lại Sổ hộ khẩu (đã xoá tên) tại trụ sở Công an các huyện, thành phố (thành phố Phủ Lý).

- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở Công an thành phố.

- Hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ bao gồm:

+ Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu;

+ Sổ hộ khẩu.

Có một trong các loại giấy tờ phản ánh các trường hợp sau:

_Chết, bị Toà án tuyên bố là mất tích hoặc đã chết;

_Được tuyển dụng vào Quân đội nhân dân, Công an nhân dân ở tập trung trong doanh trại;

_Đã có quyết định huỷ đăng ký thường trú của cơ quan có thẩm quyền;

_Ra nước ngoài để định cư;

b) Số lượng hồ sơ:    01 (bộ)

- Thời hạn giải quyết: 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

- Cơ quan thực hiện TTHC:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Công an thành phố Phủ Lý

b) Cơ quan trực tiếp thực hiện: Công an thành phố Phủ Lý

- Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Phiếu báo thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu (mẫu HK02)

- Phí, lệ phí: Không thu

- Kết quả thực hiện TTHC: Sổ hộ khẩu (đã xoá tên)

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không

- Căn cứ pháp lý của TTHC:

+ Luật Cư trú ngày 29/11/2006;

+ Nghị định 31/2014/NĐ-CP ngày 18/4/2014 của Chính phủ hướng dẫn chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Luật Cư trú;

+ Thông tư 35/2014/TT-BCA ngày 09/9/2014 của Bộ trưởng Bộ Công an hướng dẫn Luật Cư trú và Nghị định 31/2014/NĐ-CP;

+ Thông tư 36/2014/TT-BCA ngày 09/9/2014 của Bộ trưởng Bộ Công an về biểu mẫu sử dụng trong đăng ký, quản lý cư trú.

Mẫu HK 02