Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Đăng ký bổ sung nghĩa vụ quân sự

Thủ tục hành chính cấp xã Lĩnh vực Quân sự quốc phòng cấp xã  
Đăng ký bổ sung nghĩa vụ quân sự

 

 Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Công dân hoàn thiện đầy đủ hồ sơ nộp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả - UBND cấp xã.

- Bước 2: Ban chỉ huy quân sự cấp xã báo cáo Ban CHQS cấp trên trực tiếp.

- Bước 3: Xây dựng kế hoạch, thực hiện.

- Bước 4: Công dân đăng ký tại UBND cấp xã (trực tiếp hoặc gián tiếp).

- Bước 5: Công dân nhận kết quả tại Ban CHQS cấp xã

Cách thức thực hiện:  Nộp trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả- UBND cấp xã

Hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ bao gồm:

- Giấy tờ về sự thay đổi họ tên, địa chỉ nơi ở trong phạm vi cấp xã, thị trấn đang cư trú, địa chỉ nơi làm việc, học tập, chức vụ công tác;

b) Số lượng hồ sơ:  01 bộ

Thời hạn giải quyết: Trong ngày

Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân

Cơ quan thực hiện TTHC:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ban Chỉ huy quân sự cấp xã

b) Cơ quan trực tiếp thực hiện: Ban CHQS cấp xã

Kết quả thực hiện TTHC: Đăng ký nghĩa vụ quân sự bổ sung

Phí, lệ phí: Không

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không

Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không

Căn cứ pháp lý TTHC:

- Luật Nghĩa vụ quân sự;

- Nghị định số 83/2001/NĐ-CP ngày 09/11/2001 của Chính phủ về đăng ký nghĩa vụ quân sự;

- Thông tư liên tịch số 36/2011/TTLT-BYT-BQP ngày 17 tháng 10 năm 2011 của Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng hướng dẫn việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự.