Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thủ tục điều chỉnh, thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng

Thủ tục hành chính cấp huyện Lĩnh vực Lao động Thương binh xã hội cấp huyện  
Thủ tục điều chỉnh, thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng

 

 - Trình tự thực hiện:

+ Buớc 1:  UBND xã hoàn thiện hồ sơ gửi Phòng Lao động Thương binh và Xã hội qua bộ phận 1 cửa.

+ Bước 2: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thẩm định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố quyết định

+ Buớc 3:  Công dân nhận kết quả tại UBND cấp xã.

- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả- UBND các huyện, thành phố

- Hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ:

 Kiến nghị của đối tượng, người giám hộ của đối tượng hoặc tổ chức, cá nhân liên quan về việc đối tượng không còn đủ điều kiện hưởng hoặc thay đổi điều kiện hưởng

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

- Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc

- Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân                                                        

- Cơ quan thực hiện TTHC:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch UBND các huyện, thành phố.

b) Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng Lao động Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố

- Kết quả thực hiện TTHC: Quyết định hành chính             

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không có

- Căn cứ pháp lý của TTHC:

+ Nghị định 136/2013/NĐ-CP  ngyà 21/10/2013 ban hành Nghị định quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hộ

+ Thông tư liên tịch 29/2014/TTLT-BLĐTBXH-BTC ngày 24/10/2014 hướng dẫn thực hiện Nghị định 136/2013/NĐ-CP quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội có hiệu lực ngày 1/1/2015.