Trình tự thực hiện:
+ Bước 1: Cơ sở chăm sóc người khuyết tật lập hồ sơ gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội;
+ Bước 2: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm cấp giấy phép hoạt động.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả- UBND các huyện, thành phố.
- Hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động chăm sóc người khuyết tật của cơ sở;
Bản sao quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của tổ chức, cá nhân thành lập cơ sở;
Các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện theo quy định
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc
- Đối tượng thực hiện TTHC:
Gia đình, cá nhân, cơ quan, đơn vị, tổ chức mai táng cho người khuyết tật.
- Cơ quan thực hiện TTHC:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND các huyện, thành phố
b) Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng Lao động Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố
- Kết quả thực hiện TTHC: Giấy phép hoạt động chăm sóc người khuyết tật
- Phí, lệ phí: Không
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không có
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không
- Căn cứ pháp lý của TTHC:
+ Luật người khuyết tật ngày 17 tháng 6 năm 2010;
+ Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật.