Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Cấp giấy phép hoạt động cơ sở chăm sóc người khuyết tật đối với các cơ sở do tổ chức cá nhân trong nước thành lập

Thủ tục hành chính cấp huyện Lĩnh vực Lao động Thương binh xã hội cấp huyện  
Cấp giấy phép hoạt động cơ sở chăm sóc người khuyết tật đối với các cơ sở do tổ chức cá nhân trong nước thành lập

 

 Trình tự thực hiện:

+ Bước 1: Cơ sở chăm sóc người khuyết tật lập hồ sơ gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội;

+ Bước 2: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm cấp giấy phép hoạt động.

- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả- UBND các huyện, thành phố.

- Hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ:

Văn bản đ nghị cấp giấy phép hoạt động chăm sóc người khuyết tật của cơ sở;

Bản sao quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của tổ chức, cá nhân thành lập cơ sở;

Các giấy tờ chứng minh đ điều kiện theo quy định

          b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

- Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc

- Đối tượng thực hiện TTHC:

Gia đình, cá nhân, cơ quan, đơn vị, tổ chức mai táng cho người khuyết tật.

- Cơ quan thực hiện TTHC:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND các huyện, thành phố

b) Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng Lao động Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố

- Kết quả thực hiện TTHC: Giấy phép hoạt động chăm sóc người khuyết tật

- Phí, lệ phí: Không

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không có

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không

- Căn cứ pháp lý của TTHC:

+ Luật người khuyết tật ngày 17 tháng 6 năm 2010;

+ Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật.