Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thực hiện trợ cấp xã hội đối với người khuyết tật

Thủ tục hành chính cấp huyện Lĩnh vực Lao động Thương binh xã hội cấp huyện  
Thực hiện trợ cấp xã hội đối với người khuyết tật

 

 Trình tự thực hiện:

+ Bước 1: Người đề nghị trợ cấp làm hồ sơ theo quy định gửi Ủy ban nhân dân cấp xã;

+ Bước 2: Ủy ban nhân dân xã hoàn thiện hồ sơ gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội

+ Bước 3: Phòng Lao động Thương binh và Xã hội trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện  xem xét và ký Quyết định trợ cấp xã hội

- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả- UBND các huyện, thành phố.

- Hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ:

Tờ khai thông tin của người khuyết tật

Bản sao Giấy xác nhận khuyết tật;

Bản sao Sổ hộ khẩu;

Bản sao Giấy khai sinh hoặc chứng minh nhân dân;

Bản sao Quyết định của cơ sở chăm sóc người khuyết tật về việc chuyển người khuyết tật về gia đình đối với trường hợp đang sống trong cơ sở bảo trợ xã hội;

Giấy xác nhận đang mang thai của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của Bộ Y tế, bản sao Giấy khai sinh của con đang nuôi dưới 36 tháng tuổi đối với trường hợp đang mang thai, nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

- Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc

- Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân

- Cơ quan thực hiện TTHC:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND các huyện, thành phố

b) Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng Lao động Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố

- Kết quả thực hiện TTHC: Quyết định hành chính

- Phí, lệ phí: Không

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không có

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không

- Căn cứ pháp lý của TTHC:

+ Luật người khuyết tật ngày 17 tháng 6 năm 2010;

+ Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật.

+ Thông tư số 26/2012/TT-BLĐTBXH ngày 12/11/2012 của Bộ lao động thương binh và xã hội hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 28/2012/NĐ-CP.